Để tiết kiệm không gian cho những nơi căn phòng có diện tích chật hẹp, máy giặt có thể được đặt ở rất nhiều nơi như ban công, phòng bếp… Vậy trong số những vị trí đó thì vị trí nào là hợp phong thủy nhất?

Vị trí đặt máy giặt hợp phong thủy

 

Sự ra đời của máy giặt đã đem tới nhiều tiện ích cho cuộc sống hiện đại, cho đến nay nó đã trở thành một trong những vật dụng thiết yếu không thể thiếu trong các gia đình. Để tiết kiệm không gian cho những nơi căn phòng có diện tích chật hẹp, máy giặt có thể được đặt ở rất nhiều nơi như ban công, phòng bếp… Vậy trong số những vị trí đó thì vị trí nào là hợp phong thủy nhà ở nhất?
 

 

đặt máy giặt trong nhaf hợp phong thủy

 

 

 

Máy giặt đặt ở phòng bếp có hợp phong thủy không?

 

  • Xét về mặt đời sống, khi đặt máy giặt ở phòng bếp bạn chỉ cần đảm bảo không gian trong bếp luôn khô ráo và sạch sẽ là được. Nhưng bạn cần chú ý khoảng cách giữa bếp với máy giặt để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, nếu phòng bếp đủ rộng thì không nên đặt máy giặt gần bếp để hạn chế khói bụi và dầu mỡ bám vào lớp kim loại bên ngoài làm gỉ sét máy giặt.
  • Theo phong thủy, việc đặt máy giặt trong phòng bếp được đánh giá là không tốt. Xét từ góc độ Ngũ hành, máy giặt thuộc Thủy còn phòng bếp lại thuộc Hỏa nên kị lẫn nhau như ông cha ta vẫn thường nói “như nước với lửa”. Có thể giải thích theo cách khác như sau: trong phong thủy, máy giặt mang ý nghĩa như dạ dày, phòng bếp thuộc Hỏa nên để máy giặt ở phòng bếp sẽ gây bất lợi cho sức khỏe của gia chủ, đặc biệt là các bệnh liên quan tới dạ dày và tiêu hóa.

 

Vị trí đặt máy giặt ở ban công

 

  • Xét về mặt đời sống: việc đặt máy giặt ở ban công không có vấn đề gì ngoài việc phải hoàn thiện đường ống dẫn nước đảm bảo, tránh ban công bị ẩm ướt bởi vì bản chất ban công là nơi sạch sẽ, thoáng mát và cảnh quan đẹp mắt cho ngôi nhà.
  • Theo phong thủy: đặt máy giặt ở ban công là điều đại kị vì nó che ánh sáng trong nhà, bất lợi cho sự lưu thông của ánh sáng tự nhiên và không khí nên cũng có ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, ban công không thích hợp để đặt đồ nội thất hay các đồ vật tạp. Trong trường hợp bắt buộc, bạn có thể đặt máy giặt ở góc phía Đông hoặc Đông Nam của ban công và nên tránh những hướng phía đường lớn hoặc nhà cao tầng.

 

Phong thủy máy giặt đặt ở trong phòng vệ sinh

 

Bất kể về mặt đời sống hay phong thủy thì máy giặt đặt trong nhà vệ sinh cũng là nơi hợp lý nhất. Tuy nhiên khi đặt tại đó, bạn nên chú ý:

  • Vị trí hướng Đông và Đông Nam: hai hướng này thuộc Mộc và phòng vệ sinh thuộc mệnh Thủy nên không xung khắc mà Mộc còn sinh Thủy nên gia đình được êm ấm.
  • Vị trí hướng Nam thuộc Hỏa, phòng vệ sinh thuộc m Hỏa nên có tác dụng tương sinh, gia đình hòa thuận.
  • Vị trí hướng Đông Bắc và Tây Nam thuộc Thổ trong phong thủy coi là “Quỷ môn vị”, gia đình tâm trạng bất ổn, bồn chồn không yên.
  • Vị trí hương Tây và Tây Bắc thuộc Kim, máy giặt thuộc Hỏa xung khắc khiến bất đồng quan điểm, tình trạng cãi vã trong gia đình thường xuyên xảy ra. Hướng Bắc thuộc Thủy, máy giặt thuộc Hỏa nên tương xung, không có lợi cho những người cao tuổi.

Trên đây là một số lưu ý đặt máy giặt trong nhà hợp phong thủy, các bạn nên đặt đúng vị trí để giúp mang lại tài lộc cho gia đình nhé.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 2/10/2020 10:25:31 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ