Đá thạch anh tự nhiên đang là một trong những vật phẩm được ưa chuộng nhất để chế tác trang sức quý và các đồ trấn yểm phong thủy.

 Đá thạch anh tự nhiên đang là một trong những vật phẩm được ưa chuộng nhất để chế tác trang sức quý và các đồ trấn yểm phong thủy. Hầu hết mọi người yêu thích và chọn chúng làm trang sức hộ thân chính bởi các tác dụng tích cực về thẩm mỹ và tâm linh của đá thạch anh. Nói về loại đá thạch anh quý và hoàn hảo nhất về hai khía cạnh trên thì chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến thạch anh tím. 

Loại đá này đã được công nhận là một trong những biến thể thạch anh hiếm nhất từng được tìm thấy với độ quý chỉ đứng sau thạch anh xanh. Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu những yếu tố làm nên giá trị của viên đá đặc biệt này nhé. 

Thạch anh tím là gì 

 
Đá thạch anh tím
 
Đá thạch anh tím
 
Đây là một trong những màu đá thạch anh khó gặp nhất mà một khi chúng đã xuât hiện thì sẽ có giá thành rất cao hoặc nếu trong một cửa hàng có rất nhiều đá thạch anh thì bạn biết rồi đấy, 90% chúng là giả. Là một phần trong họ thạch anh nên thành phần hóa học của chúng cũng là SiO2 với độ cứng là 7.0 trên thang Mohs (kim cương có độ cứng là 10.0). Thạch anh tím có độ trong suốt đến mờ đục tùy thuộc vào mật độ tinh thể bên trong đá và có bề mặt bóng láng như thủy tinh có thể ánh xạ lại tia sáng tạo nên một hiệu ứng đẹp mắt và ấn tượng. 

Cách nhận biết thạch anh tím 

Rất dễ dàng để nhận ra một viên đá thạch anh tím với màu sắc khác biệt của nó. Tuy nhiên sắc tím chỉ biểu hiện tốt nhất dưới ánh sáng mặt trời chứ không phải ánh sáng nhân tạo, nên khi mua đá bạn cần chú ý xem xét chúng ở điều kiện ngoài trời. Một viên đá thạch anh tốt nhất sẽ có màu tím đậm và màu càng đậm thì viên đá đó có giá trị càng cao, màu tím nhạt có nghĩa là đá bị bão hòa khá mạnh dẫn đến giá trị kinh tế không cao. 

Nguồn gốc đá thạch anh tím 

Mỏ thạch anh tím lớn nhất và quan trọng nhất của thế giới hiện nằm ở Brazil với tên gọi là đá thạch anh tím Palmeira và thạch anh tím Mabara. Ngoài ra còn những nới khác cũng khai thác thạch anh tím ví dụ như Nga, Ấn Độ, Mỹ, Pháp, Myanmar,… ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa phát hiện mỏ thạch anh tím nào. 

Tác dụng của đá thạch anh tím 

 
Trang sức đá thạch anh tím
 
Trang sức đá thạch anh tím
 
Sở hữu màu sắc cực đẹp và cuốn hút, đá thạch anh tím khi đã được tìm thấy chủ yếu sẽ được chế tác thành trang sức hộ thân chứ không đủ số lượng để làm vật phẩm phong thủy. Chính vì đảm bảo rất tốt về độ cứng cũng như độ bền nên đá rất được ưa chuộng trên mặt dây chuyền, nhẫn, vòng tay... một số ý kiến cho rằng chỉ có nữ giới mới đeo được đá thạch anh tím, tuy nhiên, màu tím là màu của hoàng gia, màu phi giới tính mà cả nam và nữ đều có thể sử dụng được. 
Về mặt phong thủy thì đá thạch anh tím cũng có những tác dụng như các loại đá thạch anh khác đó là cải thiện vận mệnh, may mắn cho chủ nhân, tác động đến các huyệt và luân xa trên cơ thể nhất là luân xa đỉnh đầu giúp cho người sử dụng minh mẫn, sáng suốt hoàn thành tốt những công việc của mình. 
 
Thạch anh tím rõ ràng là một loại đá thực sự quý giá mà bạn sẽ rất may mắn nếu sở hữu được nó. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu những vật phẩm đá thạch anh chất lượng nhất, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết. Xin cảm ơn! 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 6/17/2020 11:07:39 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ