Trong kiến trúc phong thủy truyền thống, hành Mộc có hình dạng đặc trưng là hình chữ nhật và những hình đa điện thuôn dài. 

Thực tế từ xưa đến nay, Mộc luôn xuất hiện như một yếu tố  tốt, một biện pháp có tính khả thi cao trong việc cải thiện chất lượng phong thủy trong căn nhà. Trong phong thủy, Mộc là yếu tố rất thuận với Nhân nên rất phù hợp để giúp ích cho con người. Đối với việc thiết kế nhà ở, hành Mộc thường xuyên được sử dụng để điều tiết luồng khí tốt, thu hút năng lượng tích cực vào nhà, giúp điều hòa khí lan tỏa ra các không gian trong nhà. Mộc cũng có tác dụng làm dịu và giảm bớt tác động của hành Kim và hành Thổ tạo sự cân bằng cho sinh khí căn nhà. 
 

Hành Mộc trong nhà ở biểu hiện qua những hình thức nào? 

 
Hành Mộc
 
Hành Mộc trong phong thủy
 
Hình dạng căn nhà 
 
Trong kiến trúc phong thủy truyền thống, hành Mộc có hình dạng đặc trưng là hình chữ nhật và những hình đa điện thuôn dài. Có thể thấy nhà mặt đất ở đô thị hiện nay phần lớn đều có dạng hành Mộc. Khi thiết kế và xây dưng những căn nhà có mặt bằng hình Mộc, người ta hay sử dụng hình thức mái nhọn mang hành Hỏa tạo nên thế Hỏa - Mộc tương sinh. Gia chủ cũng lưu ý không nên lạm dụng những thiết kế mái nhà quá nhọn theo kiểu châu Âu vì dễ làm tăng Hỏa khí, làm cho tâm lý của người trong nhà không ổn định, gây nên xung đột, mâu thuẫn. Mái nhà tại Việt Nam nên có độ dốc khoảng 30 độ là vừa phải. 
 
Cầu thang 
 
Về vị trí của cầu thang, từ xưa đến nay người ta luôn kiêng đặt cầu thang ở giữa nhà, nhất là nhà ở dân dụng. Ngoại trừ cầu thang xoắn mang hành Hỏa, thì tất cả các loại cầu thang chéo có xu hướng vươn lên cao đều thuộc về Ngũ hành thuộc Mộc. Trong phong thủy, khu vực giữa nhà (trung cung) thuộc hành Thổ. Chính vì thế gia chủ không nên đặt cầu thang giữa nhà sẽ khiến cho Mộc khắc Thổ không có lợi cho sinh khí của căn nhà. 
 
Vật liệu 
 
Vật liệu xuất xứ từ Mộc đang là một xu hướng nội thất rất được ưu chuộng. Thiết kế nhà cửa hiện đại luôn cố gắng sử dụng những vật liệu gần gũi với thiên nhiên, trong đó những vật liệu truyền thống thuộc hành Mộc như gỗ, tranh, tre, nứa, lá luôn được cân nhắc đầu tiên. Những vật liệu thuộc hành Mộc không những giúp môi trường sống ấm cúng, mộc mạc mà còn đưa con người trở về với cuộc sống ở các không gian mang hơi thở truyền thống. 
 
Màu sắc 
 
Hành Mộc có màu biểu trưng là màu xanh lá cây, xanh rêu. Trong Phong thủy nhà ở, màu xanh lá cây cũng chỉ cung gia đình và tri thức.  
 
Trên đây là những cách thức dễ dàng để bạn nhận biết và áp dụng hành Mộc trong không gian ở của gia đình. Nếu bạn đang cần những tư vấn chuyên môn về phong thủy nhà ở, hãy liên hệ ngay với phong thủy gia để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Xin cảm ơn! 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 3/25/2020 7:58:29 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ