Phong thủy cũng như kiến trúc, tuy hai mà là một, vì vậy hãy khiến cho không gian trong ngôi nhà, công sở của bạn trở nên tự nhiên và hài hòa nhất mà nó có thể thì đó cũng mới là sự ứng dụng đạt đến đỉnh cao của phong thủy.

Cùng với sự phát triển thăng hoa của xã hội, phong thủy cũng “trăm hoa đua nở” và trở thành một nhu cầu thời thượng trong mọi vấn đề của cuộc sống. Các loại sách vở, lý thuyết phong thủy được công khai xuất hiện rộng rãi. Nhưng thay vì đi nghiên cứu những ứng dụng cụ thể cho cuộc sống và đơn giản hóa vấn đề thì nhiều tài liệu về phong thủy lại có xu hướng sao chép lại sự huyền bí, phức tạp với đủ loại cổ thư, vật phẩm, thậm chí hơi kỳ dị  từ văn hóa Trung Hoa, nhằm phục vụ thị hiếu "quan trọng hóa vấn đề" của xã hội thời “phú quý sinh lễ nghĩa”.
 

phong-thuy-nha-dat
Ảnh minh họa


Trong một giai đoạn "âm dương thịnh vượng", sinh khí tràn trề, tài vật, con người đều phát triển, thì dù áp dụng lý thuyết nào đi nữa, các thầy phong thủy cũng “luôn đúng” và dễ dàng có danh tiếng nhờ thành công của tự thân khách hàng. May mắn đến một cách dễ dàng đã dẫn đến sự huyễn hoặc về bản thân của các thầy, từ đó tạo nên sự tạp loạn trong nghiên cứu và ứng dụng phong thủy. Điều này cũng tương tự như sự phát triển của thị trường chứng khoán thời kỳ thịnh vượng, cổ phiếu nào cũng tăng giá cho dù công ty làm ăn thua lỗ và ai cũng có thể chiến thắng trên sàn giao dịch mà không cần đến quá nhiều chất xám.
Sự thịnh vượng của thời thế đã khiến người ta đã quên đi một nguyên lý quan trọng, đó là “chân lý bao giờ cũng giản dị”, và sự "thần bí" chỉ có giá trị phục vụ thị hiếu của xã hội trọng một giai đoạn nhất định chứ không bền vững, không có giá trị đúng đắn khi ứng dụng vào thực tiễn.

Khi khủng hoảng kinh tế xảy ra không những ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, lúc đó các lý thuyết phong thủy cũ mới bộc lộ sự vô dụng, không có khả năng ứng phó với thời thế, thậm chí còn gây ảnh hưởng tiêu cực cho gia chủ. Không biết bao nhiêu gia đình, doanh nghiệp dù đã mời thầy phong thủy thiết kế, trấn, yểm cẩn thận nhưng vẫn bị mất kiểm soát trong thời kỳ này. Chính vì vậy khủng hoảng kinh tế đã trở thành nỗi hoảng sợ không những cho gia chủ mà cho cả "thầy phong thủy".
Chân lý bao giờ cũng giản dị, vì thế nếu quan tâm đến phong thủy, bạn hãy quay lại với những tư duy đơn giản, dễ hiểu, thiết kế phong thủy mà như không có phong thủy, đừng bị cuốn theo những điều phức tạp mà bạn không thể kiếm soát.
Phong thủy cũng như kiến trúc, tuy hai mà là một, vì vậy hãy khiến cho không gian trong ngôi nhà, công sở của bạn trở nên tự nhiên và hài hòa nhất mà nó có thể thì đó cũng mới là sự ứng dụng đạt đến đỉnh cao của phong thủy. Ai cũng có thể tự thay đổi phong thủy cho ngôi nhà của mình bằng những việc dễ dàng như: dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ, loại bỏ đồ cũ, đồ hỏng, mở rộng các cửa sổ cho thông thoáng; nếu có thể thì hãy bỏ bớt mái che, dây leo phía trước để tăng thêm ánh sáng và không khí cho ngôi nhà; làm thoáng khí khu vực nhà vệ sinh, quy hoạch lại nơi chứa rác thải bên ngoài và trong nhà cho gọn gàng sạch sẽ; trồng mới hoặc thay thế những cây xanh đang có xu hướng héo úa; thau rửa bể cá, tiểu cảnh giữ cho nước luôn trong sạch; đối với các doanh nhân hoặc những người thuộc công chức nhà nước thì cần chú trọng giữ gìn đầu tóc, trang phục luôn gọn gàng chỉnh tề để loại bớt tạp ý, đảm bảo giữ được nguyên tắc khi làm việc. Chỉ cần làm được như vậy thì cũng đã có tác dụng rất tốt trong việc giảm bớt nợ xấu, gia tăng tiền mặt, khơi thông trí tuệ để từ đó có khả năng ra được những quyết định sáng suốt để đối phó với khủng hoảng, cải thiện cuộc sống tốt hơn.
Một ngôi nhà cần được thống nhất về hình thể từ tầng trệt cho đến tầng thượng, phần đế phải có cấu trúc vững chắc, phần trên phải thanh thoát, vì vậy đối với những ngôi nhà chuẩn bị xây mới đừng nên vì nhu cầu tiện ích mà xây diện tích phòng ốc các tầng trên vươn quá diện tích đất thực tế. Còn nếu như diện tích đất lớn thì hãy xây lùi vào so với xung quanh để tạo ra phía trước một khoảng sân rộng rãi thoáng đãng. Về màu sắc cũng không nên cố gượng ép màu sơn cho phù hợp với tuổi với mệnh mà cần cân nhắc điều quan trọng hơn là chọn màu sơn cho phù hợp với cảnh quan xung quanh và không gian trong và ngoài nhà.
Trong cuộc sống, người Việt chúng ta từ ngàn đời nay luôn có lối tư duy giản dị mà sâu sắc, chính vì vậy nếu muốn ứng dụng phong thủy cho ngôi nhà của mình, lời khuyên của người viết là thay vì ứng dụng theo các lý thuyết phong thủy như "bát trạch", "huyền không"... bạn nên bắt đầu tìm hiểu về phong thủy từ những đúc kết của các thế hệ cha ông qua những câu ca dao tục ngữ như "con không cha như nhà không nóc", "đất lành chim đậu", "lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng nam"...
Một lần nữa xin nhắc lại, trong cuộc sống cũng như trong phong thủy, chân lý bao giờ cũng giản dị.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về phong thủy nhà hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất và được sử dụng những vật phẩm phong thủy chất lượng.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 8/17/2019 3:33:52 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ