Người Trung Quốc gọi cây phát tài là cây phất dụ bời vì: phất dụ đồng âm với phát tài, trong phong thủy, phất dụ là loại cây mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây Phong Thủy nên có trong gia đình hay doanh nghiệp

Cây cau
Cau là loài cây có thân thẳng tắp và thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm, cũng như luồng ánh sáng cần thiết vào ngôi nhà. Do thân thẳng và vươn cao nên cau cũng không cản gió mát lành vào nhà. Ngoài ra, đặc điểm ít rụng lá của cau cũng không làm hỏng cảnh quan phía trước ngôi nhà.
Trong phong thủy, cây cau khi được trồng trước nhà sẽ giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà, từ đó mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

 

 

phong thủy cây cảnh - phong thủy trọng hùng
Phong Thủy Cây Cảnh – Phong Thủy Gia

 

 

Cây cau trồng trước nhà sẽ giúp mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà
Tre, trúc
Cây thuộc họ tre trúc rất được ưa chuộng trong phong thủy với ngụ ý trời đất trường xuân, trời đất dài rộng. “Trúc” còn gần âm với “chúc” có ý chỉ chúc phúc tốt đẹp. Phong thuỷ cổ truyền cho rằng, nên trồng trúc ở trước và sau nhà để mang lại những điều tốt lành cho cả gia đình.
Cây tre là biểu tượng của tuổi thọ vì nó là một trong số ít loài thực vật luôn xanh tươi quanh năm dù trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Thậm chí điều kiện khí hậu, môi trường khắc nghiệt tre vẫn có thể phát triển tốt.

 

 

phong thủy cây cảnh - phong thủy trọng hùng
Phong Thủy Cây Cảnh – Phong Thủy Gia

 

 

Trúc dễ trồng dễ chăm sóc nên có thể trồng trước nhà hoặc
trồng trong chậu đều tốt cho phong thủy nhà ở
Nếu treo một bức tranh vẽ theo lối truyền thống hình dáng cây tre lá xanh tươi trong phòng học hoặc văn phòng sẽ giúp gia chủ gặp may mắn về việc học hành và công việc kinh doanh. Còn nếu trồng tre, trúc trước cửa nhà sẽ giúp gia chủ xua tan điềm xui rủi, đánh bay mọi thị phi và nhân điều may mắn lên gấp bội.
Dừa cảnh
Không chỉ mang đến điềm lành cho gia chủ, trồng dừa cảnh còn giúp thanh lọc không khí cho cả gia đình. Đồng thời, theo phong thủy, dừa cảnh còn giúp công việc làm ăn của chủ nhà được thuận buồm xuôi gió, phát lộc, phát tài.

 

 

phong thủy cây cảnh - phong thủy trọng hùng
Phong Thủy Cây Cảnh – Phong Thủy Gia

 

 

Dừa cảnh thích hợp trồng ở sân vườn trước nhà
Tuy nhiên, dừa cảnh là loại cây khó kiếm và giá cả cũng khá đắt đỏ. Nếu thực sự ưa thích loại cây này, bạn cũng có thể trồng chúng trong nhà để giúp thanh lọc không khí. Tuy nhiên, trước khi quyết định tậu một cây về nhà, bạn cần học cách trồng và chăm sóc chúng thật tỉ mỉ.
Cây thuộc họ cam, chanh

 

 

phong thủy cây cảnh - phong thủy trọng hùng
Phong Thủy Cây Cảnh – Phong Thủy Gia

 

 

Hình dáng cây, hoa, quả đều đẹp nên cây họ cam được cho là có phong thủy tốt

 

Các cây họ cam chanh như chanh, quất, cam, quýt rất thích hợp trồng trong chậu đặt ở cửa ra vào. Theo phong thủy, chúng là những loại thực vật giúp mang đến nguồn tiền tài dồi dào cho gia chủ, đặc biệt là những dịp năm mới và đầu xuân. Hơn nữa, hình dáng căng tròn, tươi mọng của quả cam, chanh… giống như một kiểu “mộc nhãn” giúp chủ nhân tinh tường, nhìn ra được cơ hội làm ăn cũng như dự đoán được các nguy cơ trong công việc để hóa giải.

Cây phất dụ có hơn 20 loài cùng họ ở Việt Nam, trong đó, gần như cây nào cũng mang lại may mắn, phát tài đúng như tên gọi của nó: Phất dụ xanh - biểu tượng của may mắn; phất dụ thơm - là cây thiết mộc lan, thơm về đêm; phất dụ rồng - còn gọi là huyết rồng, còn dùng làm thuốc chữa bệnh; phất dụ lá hẹp - còn gọi là bồng bồng, thường dùng làm bánh; phất dụ trúc - xua đi vận đen, còn gọi là trúc thiết Quan Âm...
 


Phất dụ lá hẹp.


Phất dụ huyết rồng.


Thiết mộc lan - phất dụ thơm.


Phất dụ xanh - phát tài.


Phất dụ trúc - trúc triết Quan Âm.



Trồng cây phất dụ (phát tài) không nên trồng trong nhà vì lá cây này nếu dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm.

Bạn nên trồng phất dụ ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà - khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây.

Phất dụ tượng trưng cho ngũ hành vì vậy nó rất may mắn, ngũ hành của phất dụ như sau:

Mộc: Bản thân cây phất dụ.

Thổ: Nơi cây sinh sôi.

Thủy:  Nguồn dinh dưỡng, nuôi cây lớn.

Hỏa: Khi trồng cây trong loại chậu có gốm màu nâu.

Kim: Khi trồng cây trong loại chậu cảnh làm bằng kính.
 

phat tai phong thuy


Theo một số quan niệm, người ta thường mua phất dụ theo các cành có số lượng như sau: 3 - cho sự hạnh phúc; 5 - cho sức khỏe; 2 - cho tình duyên; 8 - cho tài lộc; 9 - cho thời vận.

Điều cần lưu ý là phải chăm chút cho cây luôn xanh tốt thì mới đạt được hiệu quả về mặt phong thủy.

Bấm vào đây để xem thêm về top 10 cây phong thủy tốt nhất

 

Phong thủy Gia Group
(Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn luôn luôn có thể vận dụng phong thủy bất cứ lúc nào để làm cuộc sống gia đình cũng như công danh sự nghiệp tốt đẹp hơn so với những gì bạn đang có)

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/4/2017 3:35:59 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ