Đá quý nói chung và đá phong thủy nói riêng là một trong những vật phẩm trang sức được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay với những giá trị thực sự đáng kể mà chúng mang lại.

Đá quý nói chung và đá phong thủy nói riêng là một trong những vật phẩm trang sức được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay với những giá trị thực sự đáng kể mà chúng mang lại. Ngoài những loại đá cực quý có giá trên trời như kim cương, ruby, sapphire,… thì các loại đá bán quý như thạch anh, mắt hổ, thạch anh tóc... rất phù hợp với ví tiền của tất cả mọi người mà chất lượng cũng không kém cạnh quá nhiều so với  những viên đá quý giá nhất. Sau đây hãy cùng chúng tôi điểm qua những tiêu chí quyết định một viên đá phong thủy chất lượng và phù hợp nhất cho bạn. 

Vẻ đẹp hình thức 

 
Màu sắc quyến rũ của đá thạch anh tím
 
Màu sắc quyến rũ của đá thạch anh tím
 
Một viên đá đẹp tất nhiên có giá trị thẩm mỹ và kinh tế cao hơn những viên đá khác. Vẻ đẹp bên ngoài là tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau mà nếu sở hữu tất cả chúng, viên đá phong thủy đó sẽ mang giá trị rất lớn.  

Màu sắc

Mỗi loại đá quý ví dụ như thạch anh có rất nhiều màu khác nhau. Luận về màu sắc để đánh giá độ quý của viên đá thì viên có màu càng đậm và tươi thì mang giá trị càng cao 

Độ trong của đá

 

Đá thạch anh với độ trong tuyệt vời
 
Đá thạch anh với độ trong hoàn hảo
 
Chắc chắn rồi, viên đá càng có độ trong suốt lớn thì càng có giá trị kinh tế cao. Để đánh giá được điều này, bạn có thể quan sát độ cặn của các tinh thể bên trong cấu trúc đá, nếu đá có càng ít tinh thể hay nói cách khác là độ tinh khiết càng cao chứng tỏ bạn đã sở hữu được một món trang sức thực sự quý giá. 

Độ ánh của đá

Nhất là các loại đá thạch anh có màu vàng và nâu sẽ có khả năng phản xạ lại ánh sáng tụ nhiên rất tốt khiến cho chúng phát  ra thứ ánh sáng bắt mắt và nổi bật. Ngoài ra đá càng ánh thì chứng tỏ độ tinh khiết càng cao và có độ cứng chuẩn theo thang độ bền Mohs. Độ ánh có thể đánh giá bằng mắt thường khi mua đá nhưng đôi khi khi bạn quyết định sở hữu một viên đá với giá trị lớn thì sẽ cần sử dụng đến một số thiết bị chuyên dụng. 

Độ bền

Độ bền của đá quý phong thủy chia thành hai loại là độ bền vật lý và độ bền hóa học. Đá nếu cứng và có kết cấu dai, bền bỉ sẽ có giá trị lớn, chúng cũng phải chịu được những tác động về hóa học có thể bào mòn bề mặt đá để trở thành một viên đá được gọi là quý trước khi được đưa vào chế tác thành trang sức. 
 
Những yếu tố trên là những điều cơ bản mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng để tự mình đánh giá độ quý của viên đá phong thủy. Nếu bạn đang có mong muốn sở hữu một vật phẩm đá phong thủy chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn chi tiết. 
 
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 11/16/2019 1:39:34 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ