Tất cả các hình thức nhà ở đều chịu tác động từ các yếu tố phong thủy, gió và nước nuôi dưỡng sinh khí của gia đình. 

Khi mọi thứ vật chất trong cuộc sống đang được đáp ứng tốt hơn, con người hiện nay đang quay trở lại tìm kiếm những giá trị vô hình để áp dụng nó trong cuộc sống. Không cứ gì nhà vườn mà tất cả các hình thức nhà ở khác đều chịu tác động từ các yếu tố phong thủy, gió và nước nuôi dưỡng sinh khí của gia đình. Để một căn nhà vườn hoặc biệt thự nhà vườn được hài hòa về cả âm và dương, cân bằng giữa con người và thiên nhiên thì không thể không cân nhắc kỹ các yếu tố phong thủy xung quanh ngôi nhà. 
 

Hướng Nam luôn là một hướng tốt 

 

nhà vườn
 
Phong thủy nhà vườn
 
Trong phong thủy thì hướng Nam luôn là hướng tốt nhất để lựa chọn làm hướng chính của ngôi nhà. Đây là hướng mang lại nhiều cát khí cho gia chủ và xét dưới góc độ khoa học, đây là nơi cung cấp cho ngôi nhà những dòng khí tốt lành từ phương Nam. Ngay cả trong những trường hợp bất đắc dĩ gia chủ phải chọn hướng nhà quay sang hướng khác thì phía Nam mảnh đất luôn được ưu tiên một khoảng sân hoặc mảnh vườn nhỏ để mở lối cho khí của phía Nam vào bên trong để giúp cho ngôi nhà có thể “thở” được một cách thuận lợi.  
 
Ngoài hướng Nam và hướng Đông Nam thường được chọn làm hướng nhà chính, việc chọn hướng nhà còn phụ thuộc nhiều vào tuổi và mệnh của gia chủ. Chính vì vậy, khi lựa chọn nhà ở cần đặc biệt coi trọng việc chọn đúng hướng. Có thể dúng bốn hướng chính: Đông, Tây, Nam, Bắc để tìm ra 4 hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Nam. Gia chủ và người thiết kế nên căn cứ theo tiêu chuẩn các phương hướng này để tìm được độ cân bằng các hướng cho nhà ở. 
 
Ngoài ra còn có nhứng yếu tố khác gây ảnh hưởng đến phong thủy nhà như hướng khu đất, hướng cổng vào và vị trí hồ ao của nhà vườn để chọn hướng nhà. Các học giả phong thủy cho rằng không nên để nước ở sau nhà, thay vào đó có thể điều chỉnh nhà quay hướng ra phía có nước vừa có cảm giác mát mẻ vừa thoáng tầm nhìn. 
 

Hình thái khu đất 

 

hồ nước trước mặt tiền
 
Có hồ trước nhà là dấu hiệu tốt trong phong thủy
 
Trong trường hợp hướng đất quay về hướng không thuận lợi (chính Bắc, chính Tây) hoặc hướng cổng ngược với hướng nhà thì ta phải tìm cách xoay chuyển hướng để phù hợp trong từng hoàn cảnh. Nếu không còn cách nào khác thì sẽ cần sự can thiệp của giải pháp kỹ thuật, kiến trúc để khắc phục. 
 
Khi lựa chọn nhà ở cũng phải chú ý chọn loại nhà nằm trên thế đất bằng phẳng. Mặt đất nhấp nhô lồi lõm là cấm kỵ trong phong thủy, có thể gây cho chủ nhân cảm giác lo lắng không an toàn. Cùng với đó, khi chọn phòng chúng ta cần đặc biệt chú ý đến xung quanh bốn mặt của nước. Nếu cửa ra vào đối mặt với một dải đất nhô lên hay một sườn dốc có góc xiên thì cũng không nên chọn để ở. Tốt nhất khi tạo mặt bằng để xây nhà, đối với những khu đất dốc, chúng ta cần phải tìm hiểu một giải pháp làm cho khu đất bằng phẳng trước khi dựng nhà để có được địa thế tốt trong phong thuỷ. 
 
Trên đây là những điều cơ bản về phong thủy nhà vườn bạn cần biết để có quá trình xây dựng cũng như trải nghiệm sống tốt nhất. Nếu vẫn còn những thắc mắc cần tư vấn về phong thủy nhà ở, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự phục vụ tốt nhất. Xin cảm ơn! 
 
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 2/14/2020 11:35:12 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ