Phong thủy phòng ngủ tốt sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và hạnh phúc đồng thời tạo ra một nguồn năng lượng dồi dài trong cuộc sống. 

 
 

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho phong thủy phòng ngủ

Màu sắc phòng ngủ mang nguyên tố Hỏa
 Bạn nên đưa vào phòng màu sắc của nguyên tố hỏa để hình thành sự đam mê và năng lượng. Nguyên tố Hoả cân bằng phong thủy được thêm vào không gian của bạn sẽ đem lại nguồn năng lượng hỗ trợ cho nỗ lực trong sự nghiệp và giúp bạn giành được sự công nhận. Nó cũng sẽ giúp mời gọi đam mê và lãng mạn vào cuộc sống và phòng ngủ của bạn. Màu sắc của nguyên tố Hoả trong phong thủy là màu đỏ, màu cam, màu tím, màu hồng, màu vàng đậm. 
 
Màu sắc phong ngủ mang nguyên tố Thổ
Thêm gam màu của đất để tạo nên sự nuôi dưỡng và ổn định, nguyên tố Thổ của phong thủy trong ngôi này của bạn sẽ giúp hình thành sự ổn định nuôi dưỡng và bảo vệ cho mọi mối quan hệ của bạn màu sắc thuộc nguyên tố Thổ trong phong thủy là  màu vàng nhạt, màu be. 
 
Nguyên tố Kim trong phong thủy phòng ngủ
Thêm màu kim loại để tạo nên sự rõ ràng và chính xác. Nguyên tố Kim trong phong thủy đem đến đặc trưng của sự nhạy bén, chính xác, rõ ràng và hiệu quả. Sử hiện diện mang tính chất cân bằng của nó sẽ giúp bạn sống với sự rõ ràng và nhanh nhẹn. Màu sắc thuộc về nguyên tố Kim trong phong thủy gồm màu xám, màu trắng. Sử dụng gan màu nhẹ để thêm sự thanh bình và yên tĩnh cho phòng ngủ. 
 
 
 
Vào cuối ngày điều quan trọng nhất sẽ là bạn có thể cảm thấy thanh thản trong phòng ngủ của mình và ngủ ngon giấc. 
Màu sắc nhạt, nhẹ nhàng thuộc gam màu nhẹ trong phòng ngủ có thể làm tăng thêm sự thư thái và bình yên trong tâm trí. Một vài màu sắc mà bạn có thể lựa chọn như màu xanh dương nhạt, màu hồng nhạt, màu xanh lá cây nhạt, màu tín nhạt. Phòng ngủ phải là nơi trú ẩn của bạn, đây là nơi giúp bạn trốn thoát khỏi căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày cho dù đó là công việc, con cái, sức khỏe hoặc mối quan hệ bạn bè. Phòng ngủ không nên trở thành nơi để bạn chứa đồ dùng mà bạn không còn nơi nào để cất. Mặt khác nó là nơi bạn có thể tìm đến để nghỉ ngơi hoặc muốn có thời gian yên tĩnh một mình. 
 

Ánh sáng phù hợp với phong thủy phòng ngủ

Phòng ngủ nên sử dụng ánh sáng dịu nhẹ, để phòng ngủ hợp phong thủy nhất bạn nên tránh ánh sáng chói chang , sặc  sỡ, hoặc đen trần phía trên giường ngủ. Thủy vào đó bạn nên dùng một chiếc đèn bàn có ánh sáng dịu nhẹ và cố gắng cho nhiều ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ rọi vào phòng. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy  thanh thản và thoải máu hiện kế ánh sáng quá gay gắt. 
Cẩn thận với vị trí của cửa sổ, nếu có thể bạn nên tránh bố trí giường ngủ ngay giữa cửa sổ và cửa ra vào nếu không bạn sẽ nằm giữa luồng khí chảy giữa hai nơi này. Nếu đây là điều không thể tránh bạn chỉ cần  thêm chiếc rèm cửa để ngăn một vài nguồn năng lượng xấu. 
Nếu có thể bạn cũng nên tránh đối mặt với cửa sổ nếu không thì giác ngủ của bạn sẽ không được ngon giấc và thoải mái. Trang trí tranh nghê thuật để tạo cảm hứng trong phòng ngủ, hãy treo tranh ảnh phong cảnh thiên nhiên thanh bình hoặc những nơi tạo cảm hứng cho bạn. 
 
Phòng ngủ phải được bố trí hài hòa
 

Lựa chọn hình ảnh trưng bày trong phòng ngủ

Bạn nên lựa chọn phong cảnh trung tính , một bức tranh có thể tạo động lực cho bạn đạt được giấc mơ của mình hoặc một thứ gì đó có thể khiến tâm trí của bạn  trở nên trầm tĩnh và yên bình hơn. Bất kì lột loạt tanh ảnh nào quá sinh động hoặc đẫm máu , gây khó chịu đều không nên có trong phòng ngủ của bạn. 
Trưng bày hình ảnh gợi cảm hứng nhiều nhất đối diện với tầm mắt của bạn trên giường để nó trở thành thứ đầu tiên mà bạn trong thấy khi thức giấc. Bạn nên cố gắng tạo sự cân bằng cho không gian phòng ngủ của bạn. Bạn nên cố gắng tại không gian cân bằng  cho cả hai bên giường và đồ nội thất khác. Người này phải có thể di chuyển đi từ phía này sang bên kia căn phòng một cách dễ đang hợp lý. 
Một món đồ nội thất sẽ tạo nên sự bất cân xứng nhưng nhìn chung bạn nên  tránh để mọi đồ dùng trong phòng ngủ bừa bộn tại một vị trí, một phía bằng không sẽ gây nên sự bất hoà trong căn phòng của bạn. 
 

Đặt giường ngủ hợp phong thủy

Định vị giường cho phong thủy tốt có nghĩa là tìm vị trí cho giường của bạn có năng lượng tốt nhất trong phòng ngủ. Mỗi chiếc giường đều có điểm mạnh riêng, nếu biết cách tùm một chiếc giường tốt có thể giúp bạn tạo ra một năng lượng phong thủy tuyệt vời trong phòng ngủ. 
Tuy nhiên có một số vị trí giường mà bạn nên tránh bởi có phong thủy không tốt. Đó là kê đầu giường không sát tường, kê giường ngủ giữa phòng, kê giường nằm đối diện trực tiếp và nằm trên một đường thẳng với cửa ra vào.
Trên đây là một số lưu ý trong phong thủy phòng ngủ, hi vọng sẽ giúp bạn phần nào trong việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy.
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 6/26/2022 3:32:39 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ