Trong phong thủy nhà ở và đất đai, người ta cũng phải vận dụng 10 thiên can (toán thập phân), 12 địa chi (toán thập nhị phân)  

Chắc hẳn không ít người nghĩ rằng phonng thủy là một lĩnh vực liên quan đến tâm linh. Tuy nhiên với các học giả phong thủy Phương Đông xưa, đây được xem như một môn khoa học. Phong thủy hay Lý luận phong thủy được chia thành nhiều khoa khác nhau như Kinh dịch, Tử vi, Tứ trụ, Thái ất, Độn giáp, Phong thủy Địa lý, mà hầu hết trong đó, các bộ môn đều dựa trên nền bộ môn toán học và sử dụng các thuật số học khác nhau. 
 
Trong phong thủy Kinh dịch, mọi việc đều được lý luận dựa trên Âm và Dương, cấu tạo của một quẻ Kinh dịch cũng từ những hào Âm và hào Dương. Các học giả và chuyên gia phong thủy đều dựa trên các quẻ của Kinh dịch để có thể xét đoán được quá khứ, hiện tại và tương lai, luận đoán về sự thất bại hay thành công, luận đoán đến các sự việc, hiện tượng liên quan một cách chính xác. Nếu hiện tại các thiết bị điện tử dựa trên thuật số học nhị phân là số 0 và số 1, thì cũng tương tự như vậy, trong Kinh dịch, hào Âm và hào Dương chính là các thành tố của toán nhị phân cổ xưa. Trong khoa học hiện đại, toán nhị phân có thể nói là trụ cột, một nền tảng của nhiều ứng dụng quan trọng. 
 
Kinh dịch
Kinh Dịch
 
Trong phong thủy Ngũ Hành, khi xem phong thủy, ngũ hành được phân ra là ngũ hành Âm và ngũ hành Dương, có nghĩa là cũng vận hành theo thuật toán nhị phân. Kết cấu của ngũ hành chính là hệ toán cấp số 5, trong đó có ngũ hành tương sinh, tương khắc, ngang hòa, ngũ hành phản sinh, phản khắc, tạo nên 5 mối tương quan của ngũ hành và từ đó có thể tính ra được hàng chục mối quan hệ của các hành với nhau. có thể thấy hệ toán học liên quan đến cấp số 5 trong phong thủy cũng đã cho thấy độ phức tạp, trừu tượng và tính chất khoa học rất cao. 
 
Trong phong thủy nhà ở và đất đai, người ta cũng phải vận dụng 10 thiên can (toán thập phân), 12 địa chi (toán thập nhị phân)  và ngay trong 10 thiên can và 12 địa chi cũng được phân chia thành ngũ hành và các mối quan hệ của chúng. Có thể thấy, khi xét đoán phong thủy cho một khu đất, người ta lập trận đồ phong thủy bao gồm đầy đủ 10 thiên can, 12 địa chi trên 8 hướng và 24 sơn, sắp đặt các ngũ hành Âm, Dương cho từng phương vị. Cũng còn có một hệ toán số 9 là Cửu Tinh cũng được án ngữ vào đồ hình phong thủy theo Huyền không phi tinh. Có thể thấy, các khoa và đồ hình phong thủy gồm có hệ toán cấp số 2, 5, 8, 9, 10, 12, trong đó hệ thuật toán cấp số 8 là khi tính phong thủy căn cứ vào 8 trạch của đất và 8 trạch mệnh, người ta cũng đưa ra những xét đoán tốt, xấu khác nhau. 
 
Từ đây có thể thấy rằng, phong thủy có mối quan hệ mật thiết với khoa học, thậm chí còn có điều ưu việt và hiệu nghiệm hơn so với các tính toán hiện đại. Để áp dụng phong thủy vào nhà ở cần phải có kiến thức bao quát và vận hành nhuần nhuyễn giữa các bộ môn phong thủy khác nhau, từ đó mới có cái nhìn sâu sắc về toàn cục mà xét được cái thế tốt nhất cho ngôi nhà. Nếu bạn cần những tư vấn chuyên sâu và chính xác về phong thủy nhà ở, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Xin cảm ơn! 
 

  

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 4/3/2020 10:04:21 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ