Việc chọn cây trồng hợp phong thủy là vấn đề quan trọng, giúp mang lại sinh khí tốt cho ngôi nhà của bạn. Vậy với người mệnh Kim thì nên trông cây gì?

 Mệnh Kim hợp với cây gì?

 

Cuộc sống ngày nay ngày càng đầy đủ, no ấm hơn và con người có nhiều thú vui hơn trong cuộc sống. Nhiều người yêu thiên nhiên, có sở thích với các loại cây cảnh và thường xuyên sưu tầm cho mình những loại cây cảnh đẹp và quý.
 
Và hiện nay, nhiều người cũng áp dụng phong thủy để lựa chọn, bài trí nội thất, màu sơn nhà cho đến cây trồng để đưa thiên nhiên vào trong nhà mình. Từ cây nội – ngoại thất cũng được chủ nhà nghiên cứu tỉ mỉ để vừa hợp với không gian nhà lại có thể hợp với bản mệnh của gia chủ. Vậy với những gia chủ mệnh Kim thì trồng cây gì là hợp, cây gì mang lại may mắn cho gia đình.
 
Người mệnh Kim hợp cây gì
 
Theo như phong thủy thì không phải loài cây nào cũng có thể trông trong nhà. Bởi sẽ có cây mang lại sinh khí tốt, may mắn cho gia chủ nhưng cũng có cây mang tới điều không may mắn, những loài cây không hợp với mệnh.
 
Với phong thủy thì việc điều hòa âm dương sẽ khiến cho mọi người trong gia đình có thể được an tĩnh trong tâm hồn, mang lại sức khỏe tốt. Vậy nên việc lựa chọn cây xanh hợp với mệnh mình là điều cần thiết.
 

Mệnh Kim nên trồng cây gì?

 
Theo ngũ hành tương sinh trong phong thủy thì Thổ sẽ sinh Kim, vì vậy ngoài việc lựa chọn những loài cây thuộc hành Kim ra thì bạn cũng có thể chọn các loại cây thuộc hành Thổ. Bạn có thể lựa chọn một trong các loại cây thuộc hành Kim sau: Hoa kim ngân, hoa ngọc lan, mễ lan, cửu lý hương, kim bách hợp, cây kim quế. Hay cũng có thể chọn những cây thuộc hành Thổ: hoàng liên gai, bách Nhật Bản, hoa mai vàng, cây đỗ quyên, tre thân vàng, cây hoa ngâu.
 
Theo phong thủy thì mệnh Kim hợp với màu vàng vì vậy những cây có hoa lá mà vàng rất hợp với người mệnh Kim như cây hoa thủy tiên, phát tài, kim tiền, vạn lưỡng kim, quất, quýt.
 
Nên lưu ý rằng mệnh Kim tương khắc với màu đỏ nên tránh trồng những cây có lá, hoa màu đỏ. Ngoài ra thì Kim tượng trưng cho kim loại, nên chọn những chậu cây làm từ kim loại thì tốt hơn.


Một số cây trừ tà hợp mệnh Kim

 
Các bạn có thể trồng một số loại cây cảnh hợp mệnh Kim có tác dụng trừ tà ở trong nhà như những loại cây sau:
 
  • Cây đào: Đây là loài cây hội tụ tinh hoa của ngũ hành trong phong thủy, nó không chỉ mang đến sắc xuân, cảnh đẹp cho ngày Tết mà còn có tác dụng tốt trong việc trừ tà.
  • Cây ngân hạnh là loài cây sống lâu năm, thường ra hoa vào ban đêm, đây là loài cây chứa đựng sự thần bí.
  • Cây bách là loài cây có chất gỗ thơm, khí thế mạnh mẽ, hùng vĩ và có khả năng trừ yêu.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 4/8/2018 11:00:50 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ