Đặt tên cho con trai năm 2019 theo bản mệnh

 
Thiên thần nhỏ đang chuẩn bị chào đời vào năm 2019. Con bạn sinh ra sẽ hợp với những cái tên như thế nào chắc hẳn các bậc cha mẹ đang nóng lòng lắm rồi phải không nào? Bản mệnh được xem xét dựa theo lá số tử vi, theo năm sinh, tùy theo bản mệnh của con bạn có thể đặt tên phù hợp nguyên tắc Ngũ Hành tương sinh tương khắc. Dựa theo Tử Vi, tuổi tương ứng sẽ như sau:
 
  • Thìn, Tuất, Sửu, Mùi cung Thổ
  • Dần, Mão cung Mộc
  • Tỵ, Ngọ cung Hỏa
  • Thân, Dậu cung Kim
  • Tí, Hợi cung Thủy
Đặt tên cho con trai năm 2019 theo bản mệnh
 
Hợi, Tý, Sửu là tam hội nên tên có liên quan và cùng nghĩa với Tý (như các chữ thuộc bộ Thủy, Băng, Bắc, Khảm), Sửu sẽ khiến cho vận mệnh của người tuổi Hợi nhận được sự trợ giúp đắc lực của tam hội. Hợi, Mão, Mùi là tam hợp nên các chữ thuộc bộ Mộc, Nguyệt, Mão, Dương phù hợp với người tuổi Hợi (do mèo còn được gọi là “mão thố”, “nguyệt thố” chúng đều thuộc phương Đông, hành Mộc cũng thuộc phương này). Để đặt tên hợp mệnh cho bé sinh năm 2019 bạn nên kết hợp theo từng năm sinh để lựa chọn tên theo bản mệnh phù hợp nhất, ví dụ như:
 
  • Nhâm Thìn (2012), Quý Tỵ (2013): Trường Lưu Thủy (nước chảy dài).
  • Canh Dần (2010), Tân Mão (2011): Tòng Bá Mộc (cây tòng, cây bá).
  • Bính Thân (2017), Đinh Dậu (2017): Sơn Hạ Hỏa (lửa dưới núi).
  • Giáp Ngọ (2014), Ất Mùi (2015): Sa Trung Kim (vàng trong cát).
  • Sinh năm 2018 Mậu Tuất, Kỷ Hợi (2019): Bình Địa Mộc (cây mọc đất bằng).
 
Như vậy, nếu như con bạn sinh năm 2019 mệnh Mộc thì bạn có thể chọn tên liên quan tới Thủy (nước), Mộc (cây) hoặc Hỏa (lửa) để đặt tên cho con bởi Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa… Các tuổi khác tương tự, dựa vào Ngũ Hành tương sinh, tránh tương khắc giúp mọi sự hạnh thông, vạn sự như ý.
 
Nếu như bạn mong ước con trai mình có thể phách cường tráng, khỏe mạnh thì nên dùng các từ: Cường, Lực, Cao, Vỹ… để đặt tên. Con trai bạn sẽ có phẩm đức quý báu đặc thù của nam giới nếu có tên là Nhân, Nghĩa, Trí, Tín, Đức, Thành, Hiếu, Trung, Khiêm, Văn, Phú… Bạn có ước mơ chưa trọn hay khát vọng dở dang và mong ước con trai mình sẽ có đủ chí hướng, hoài bão nam nhi để kế tục thì những tên như: Đăng, Đại, Kiệt, Quốc, Quảng… sẽ giúp bạn gửi gắm ước nguyện đó.
 
Để sự may mắn, phú quý và an khang luôn đến với con trai của mình, những chữ như: Phúc, Lộc, Quý, Thọ, Khang, Tường, Bình… giúp bạn mang lại những niềm mong ước đó. Ngoài ra, việc dùng các danh từ địa lý như: Trường Giang, Thành Nam, Thái Bình… đặt tên cho con trai cũng là cách hữu hiệu, độc đáo. Không những thế, bạn cũng có thể dùng các biểu tượng tạo cảm giác vững chãi, mạnh mẽ: Sơn (núi), Hải (biển), Phong (ngọn, đỉnh)… đặt cho con trai đáng yêu của mình với niềm mong ước khi lớn lên con sẽ trở thành người mạnh mẽ, vững vàng trong cuộc đời. 
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 6/26/2018 8:59:32 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ