Việc chọn thời điểm thích hợp trong năm để động thổ xây nhà thuận theo phong thủy là việc vô cùng quan trọng. Nhưng không phải ai cũng biết tuổi có mình có phù hợp để làm nhà trong năm 2018 Mậu Tuất này hay không?

Chọn tuổi xây nhà năm 2018

 

Đối với mỗi người dân Việt Nam, việc chọn thời điểm thích hợp trong năm để động thổ xây nhà thuận theo phong thủy là việc vô cùng quan trọng. Nhưng không phải ai cũng biết tuổi có mình có phù hợp phong thủy để làm nhà trong năm 2018 Mậu Tuất này hay không? Bởi theo quan niệm ngàn đời của ông bà ta từ xưa tới nay rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, không được tùy tiện hay chủ quan trong một những việc trọng đại nhất cuộc đời này.

 

 

 

Theo phong thủy, ngôi nhà ở dù là nhà cấp 4, nhà 1 tầng ở nơi thôn quê hay những ngôi nhà biệt thự sang trọng, rộng rãi thì cũng cần phải lựa chọn thời điểm tốt để tăng thêm hoặc duy trì những vận khí tốt đẹp, mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ với mong muốn sự phát tài, thịnh vượng, vạn sự hanh thông. Để tránh những thời điểm không thuận lợi để xây nhà, hạn chế những điều xấu và trắc trở cho các thành viên trong nhà, bạn nên tham khảo bài viết này để chọn tuổi làm nhà trong năm 2018 cho hợp lý.

 

Xây nhà trong năm Mậu Tuất cần xem tuổi ai?

 

Quan niệm trong dân gian “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” đã được lưu truyền và áp dụng cho tới tận ngày nay. Lý giải cho điều này là việc làm nhà trong phong thủy là dương trạch nên cần chọn nam giới mang ý nghĩa thuộc dương khí để thuận lý trong thuyết âm dương. Trong trường hợp gia đình không có đàn ông thì mới chuyển qua xem tuổi của người phụ nữ mang trọng trách to lớn là trụ cột của cả nhà, gánh vác trên vai sự tồn tại và phát triển của ngôi nhà.

 

Bên cạnh tuổi của người cần xây nhà, thời gian động thổ cũng cần được xem xét kĩ lưỡng để hợp phong thủy với các thành viên trong gia đình cũng như bản thân người được giao trọng trách đứng ra động thổ.

 

Cách khác, các gia đình có thể nhờ mượn những người xung quanh như anh em, bạn bè hoặc chính người nhận thầu xây dựng nhà cho bạn lấy tuổi tốt để làm lễ khởi công động thổ cho hợp phong thủy. Sử dụng biện pháp này, bạn và các thành viên khác trong gia đình không phải lo lắng về tuổi hợp hay dính líu gì đến việc động thổ xây dựng nữa mà chỉ cần xem ngày giờ nhập trạch khi dọn về nhà mới là xong.

 

Người như thế nào là hợp tuổi làm nhà?

 

Những người không phạm kim lâu, hoang ốc, tam tai trong năm Mậu Tuất 2018 là người được tuổi hợp phong thủy làm nhà, đây cũng là những yếu tố chính để căn cứ xem xét tuổi xây nhà trong bất cứ năm nào. Việc lựa chọn thời điểm đẹp nhất để xây dựng nhà cửa nhằm mục đích để sự nghiệp, công việc được thuận buồm xuôi gió, cuộc sống trong nhà ổn định, ôn hòa, thịnh vượng.

  • Tuổi kim lâu: những người tuổi này nếu làm nhà sẽ dễ gặp họa vào bản thân, thậm chí ảnh hưởng đến cả vợ con, vật nuôi, công việc
  • Hoang ốc: vị trí ngôi nhà nằm ở nơi địa sát, không tốt cho vận mệnh cả gia đình
  • Tam tai: năm phạm tam tai thường gắn liền với những điều không may mắn, có thể gặp các tai họa không lường trước được.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 2/24/2018 3:55:25 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ