Các không gian trong nhà đều cần có ánh sáng để tạo nhiều năng lượng tích cực và làm thoáng đãng căn phòng. 

Chung cư ở thời điểm hiện tại đang là một lựa chọn vô cùng phổ biến, nhất là đối với những cặp vợ chồng trẻ mới lập nghiệp. Tuy không có nhiều đặc điểm giống như nhà mặt đất, nhưng khi chọn nhà chung cư chắc chắn cũng cần đến sư xét đoán phong thủy kỹ lưỡng. Mọi yếu tố về không khí, ánh sáng và không gian căn hộ đều có thể được đánh giá bằng các kiến thức phong thủy, nếu chính xác có thể giúp cho gia chủ có được cuộc sống tương lai yên ổn và phát đạt. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách chọn chung cư tốt theo phong thủy nhà ở
 

Hình dáng căn hộ 

 

nhà chung cư
 
Nhà chung cư đẹp
 
Điều đầu tiên bạn để ý và cũng quan trọng nhất là hình dạng mặt bằng của ngôi nhà. Theo đó, bạn nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, nếu điều kiện không cho phép thì bạn hãy lựa chọn những căn có càng ít đường chéo trên mặt bằng càng tốt. Điều này vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong. Một khi  vào trường hợp này, chúng ta có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn treo tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ. 
 

Hướng cửa chính hợp mệnh và thuận tiện nhất có thể 

 

Ngoài yếu tố đầu tiên là hình thái mặt bằng, thì khi lựa chọn căn hộ chung cư đầu tiên chúng ta cần xác định chọn hướng cửa cho phù hợp mệnh và tuổi, vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của gia đình. Bạn cũng cần quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong của căn hộ thông qua bản vẽ căn hộ và thực tế bên ngoài. 
 

Chú ý vị trí trung tâm nhà 

 

Trong phong thủy, vị trí trung tâm, hay trung cung của mọi ngôi nhà là nơi rất quan trọng. Nơi này đòi hỏi luôn phải có một không gian sáng sủa và sạch sẽ. Chính vì vậy khi xem nhà, khi có nhà vệ sinh hay hộp ky thuật ở giữa nhà, thậm chí khi bạn cảm thấy khi đứng giữa nhà không tạo nên sự thoải mái, thư thái thì chắc chắn là năng lượng ở khu vực này có vấn đề. Bạn nên xem xét cúng với những tình hình thực tế để đưa ra quyết định. 
 

Bếp đối diện cửa chính 

 

Theo quan niệm phong thủy xưa nay, luôn kỵ việc bếp đối diện cửa chính và khi vừa bước vào nhà đã nhìn thấy bếp là một điềm xấu. Khi mua căn hộ có đặc điểm này, bạn nên đặt một tấm chắn cnc trước khu vực bếp hoặc cũng có thể thiết kế một quầy bar nhỏ chắn giữa bếp và hướng nhìn ra cửa chính. 
 

Lưu ý thư tự ưu tiên có ánh sáng 

 

ánh sáng nhà chung cư
 
Ánh sáng trong nhà chung cư
 
Các không gian trong nhà đều cần có ánh sáng để tạo nhiều năng lượng tích cực và làm thoáng đãng căn phòng. Tuy nhiên nhà chung cư rất khó để đạt được điều này. Chính vì thế bạn cần biết về thứ tự ưu tiên có sáng trong các căn phòng. Đầu tiên cần có ánh sáng nhất là phòng ngủ chính của vợ chồng, thứ 2 là phòng ngủ của trẻ nhỏ và cuối cùng là phòng khách. Những nơi như nhà vệ sinh hay bếp có ánh sáng tự nhiên hay không cũng không ảnh hưởng quá nhiều. 
 
Trên đây là những kinh nghiệm chọn nhà chung cư chính xác giúp cho gia đình bạn có được căn hộ ưng ý và phù hợp nhất. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về phong thủy nhà ở, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết. Xin cảm ơn! 
 
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 4/10/2020 9:42:59 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ