Màu sơn tường của mỗi ngôi nhà không chỉ tạo nên không gian sống đẹp mắt và thoải mái theo sở thích của các gia đình mà còn là yếu tố phong thủy mang lại may mắn và tài lộc.

Màu sơn nhà hợp phong thủy

Màu sơn nhà không chỉ tạo nên không gian sống theo sở thích của các gia đình mà còn là yếu tố phong thủy mang lại may mắn và tài lộc. Do đó, việc chọn màu sơn thích hợp cũng là mối quan tâm hàng đầu của mọi người.




 

 

 

Chọn màu sơn theo đặc điểm khí hậu nơi ở:

 

Vị trí địa lý và khí hậu của nơi bạn và gia đình đang sinh sống, làm việc là mối quan tâm hàng đầu khi lựa chọn màu sơn nhà để lựa chọn loại phù hợp, đảm bảo độ bền đẹp cho nước sơn cũng như mỹ quan ngôi nhà.

 

  • Nhà nằm ở hướng Tây Nam hoặc Đông Nam thường có khí hậu mát mẻ quanh năm nên phù hợp với mọi loại màu sắc.
  • Nhà nằm ở hướng Bắc hoặc Đông Bắc thường chịu nhiều sự ảnh hưởng của không khí lạnh, nhất là những gia đình sinh sống ở miền Bắc. Do đó, để màu sơn nhà phù hợp với phong thủy cũng như tạo cảm giác ấm cúng cho căn nhà, bạn nên chọn những gam màu sáng như vàng, hồng, đỏ gạch…
  • Nhà hướng Tây hoặc Tây Bắc thường phải hứng chịu nắng nóng và bức xạ nhiệt của mặt trời rất cao nên tốt nhất là chọn những màu sơn tường mát mẻ như trắng sữa, xanh da trời, xanh lá cây...

 

Chọn màu sơn theo vận mệnh phong thủy:

 

Theo phong thủy, nếu lựa chọn được màu sơn nhà phù hợp với vận mệnh sẽ có tác dụng hóa giải hết những điều xui xẻo, không mấy tốt đẹp cho bạn và cả gia đình. Không những thế, những điều may mắn và tài lộc sẽ ùn ùn kéo đến giúp bạn thành công trong học hành, công việc, các mối quan hệ xã hội.

 

  • Người mệnh Kim tốt nhất là sử dụng sơn nhà màu trắng, ánh bạc hoặc màu vàng. Màu tương khắc cần tránh đó là màu đỏ.
  • Người mệnh Mộc nên chọn màu sơn nhà là màu xanh hoặc màu đen, tránh chọn các màu trắng và vàng vì không hợp mệnh
  • Người mệnh Thủy có thể chọn màu sơn nhà trong số các màu sau: màu đen, màu xanh lam, màu tím. Không dùng sơn màu nâu, vàng đất.
  • Người mệnh Hỏa rất hợp với tông màu sáng như màu hồng, cam, đỏ nên gia chủ nên chọn một trong những màu sơn này. Tông màu xanh dương không hợp với mệnh Hỏa trong phong thủy nên cần tránh.
  • Người mệnh Thổ thích hợp với màu sơn tường nâu đất, vàng đất hoặc màu vàng xám. Không nên chọn màu xanh lá để tránh xung khắc trong phong thủy.

 

Chọn màu sơn tường theo hướng nhà:

 

Mỗi hướng nhà đều mang những ý nghĩa khác nhau trong phong thủy, vì vậy việc chọn màu sơn nhà sao cho phù hợp cũng có vai trò rất quan trọng.

 

  • Đối với nhà hướng Đông: nên chọn sơn nhà màu xanh lá cây, vì nó tượng trưng cho mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc xanh tươi, có ý nghĩa như mang tài lộc vào nhà. Đồng thời khi sơn màu này, bạn nên đặt những chậu cây cảnh hoặc cây giả trong nhà để tạo cảm giác tươi mát, sáng sủa và thu hút dòng tiền tài luân chuyển thuận lợi theo phong thủy.
  • Đối với nhà hướng Tây: nên chọn màu sơn nhà trắng hoặc trắng sữa, với ý nghĩa mang lại ánh sáng và không khí ấm áp cho gia đình. Bạn cũng có thể chọn các gam màu nhạt như hồng phớt, xanh nhạt để tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu cho các thành viên sống trong nhà.
  • Đối với nhà hướng Nam: nên chọn sơn tường màu sáng ấm như đỏ hoặc hồng để mang lại cảm giác ấm áp và nhiều tài lộc. Có thể kết hợp các đồ nội thất, vật dụng trang trí trong nhà theo tông màu này để tăng thêm may mắn.
  • Đối với nhà hướng Bắc: phù hợp nhất là màu xanh dương, ghi hoặc xám. Ba màu này cũng rất tốt theo phong thủy cho những góc hướng Đông Nam của bất kì căn phòng nào trong nhà.

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 4/12/2018 3:37:48 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ