Thật và giả là một khái niệm tương đối, theo chúng tôi thì đá giả là đá không được bán với đúng giá trị của mình 

Trong bối cảnh nguồn cung đá quý ngày càng phải tăng lên do nhu cầu của người dùng, rất nhiều cửa hàng, địa chỉ bán đá quý đã bất chấp lương tâm để bán đá giả lừa dối khách hàng vụ lợi cho bản thân. Để là một người dùng sáng suốt, bạn cần nắm được những cách phân biệt đá thật và giả cơ bản mà chúng tôi sẽ cung cấp trong bài viết dưới đây. 
 
 
                                                                                                                         Đá phong thủy
 
Thật và giả là một khái niệm tương đối, theo chúng tôi thì đá giả là đá không được bán với đúng giá trị của mình. Đá phong thủy hiện nay có thể được làm bằng nhựa bột công nghiệp nhưng lại được treo giá lên đến hàng triệu đồng thì rõ ràng khi mua phải chúng bạn là người bị thiệt nhất. Tuy nhiên nếu khi mua bạn được cửa hàng thông tin đây là nhựa hoặc thủy tinh thì không vấn đề gì vì họ không lừa dối và cho bạn quyền lựa chọn.  
 
 
                                                                                                             Đá thạch anh tự nhiên

Làm thế nào để nhận biết đá thật? 

Nếu là một người không chuyên về đá thì bạn vẫn hoàn toàn có thể nhận biết đá giả thông qua những dấu hiệu sau” 
  • Quan sát bằng mắt thường thì đá thật nguyên khối sẽ có những tinh thể và vết nứt do nguồn gốc từ tự nhiên ngoại trừ trang sức tinh xảo thì các nghệ nhân sẽ dùng những viên đá không có rãnh nứt và tạp tinh thể bên trong. Còn đá bằng nhựa công nghiệp hay các chất liệu nhân tạo khác sẽ hoàn toàn sạch trơn không có rãnh nứt hoặc các tinh thể bên trong.
  • Đá nhân tạo có trọng lượng nhẹ hơn đá tự nhiên và bạn có thể cảm nhận điều này khi cầm chúng trên tay. 
  • Đá thật dễ vỡ hơn đá nhựa và khi vỡ đá nhựa sẽ vỡ theo mảng lớn còn đá tự nhiên sẽ vỡ vụn. Tuy nhiên cách này hủy hoại vật phẩm nên các bạn không nên dùng. 
  • Đá thật với năng lượng từ sâu trong lòng đất khi cầm lên hoặc áp má vào sẽ thấy mát lạnh, cầm liên tục một thời gian chúng sẽ hấp thụ hơi ấm của cơ thể và ấm dần lên và nguội dần khi bạn bỏ chúng ra, đá giả sẽ không có tính chất tự nhiên này. 
  • Đá thật chắc chắn không đều màu vậy nên những viên đá hay vật phẩm có màu đều tăm tắp và sặc sỡ thì bạn nên cẩn thận vì đây có thể là hàng giả. 
Tuy nhiên vẫn có một số nơi có những thủ thuật làm đá giả rất tinh vi như cấy thêm vân và tinh thể, chất lượng nhựa cũng vô cùng tốt không thể kiểm tra bằng lửa hoặc hóa học. Đây thật sự vẫn là loại đá tốt nếu được bán đúng giá nhưng bạn muốn sở hữu một vật phẩm hoàn hảo  từ tự nhiên thì chỉ còn có thể áp dụng cách cuối cùng và là quan trọng nhất, yếu tố con người. Khi bạn mua đá và hỏi người bán về chất liệu, cái đẹp của viên đá này từ đâu mà nhận được những câu trả lời lấp liếm ấp úng thì rõ ràng sản phẩm này có vấn đề. Nếu là nơi thật sự bán hàng thật thì họ sẽ trả lời cặn kẽ hơn cả những gì bạn mong đợi vì họ có tâm và tầm về các vật phẩm từ đá, đây là nơi mà bạn có thể tin tưởng để sở hữu cho mình một sản phẩm chất lượng nhất. 
 

Phong thủy gia chúng tôi từ lâu đã trở thành một địa điểm được khách hàng tin cậy với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn và cung cấp vật phẩm đá phong thủy chất lượng. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu đá phong thủy giúp tăng may mắn và tài lộc, thuận buồm xuôi gió trong cả cuộc sống và công việc.  

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 9/20/2019 10:14:01 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ