Theo quan niệm của phái Bát Trạch, Lục Sát là hướng kết hợp bởi các quái mệnh và các phương vị không hợp tuổi của gia chủ hay còn được gọi là sao Lục Sát. 

Theo quan niệm của phái Bát Trạch, Lục Sát là hướng kết hợp bởi các quái mệnh và các phương vị không hợp tuổi của gia chủ hay còn được gọi là sao Lục Sát. 
Theo quan niệm của các học giả phong thủy cổ kim đến nay, Lục Sát được coi là hướng nhà xấu, trong tử vi sao Lục Sát là một chòm sao xấu thuộc hành Thủy (còn được gọi là sao Văn Khúc), chính vì thế bản chất của phương mệnh xấu này sẽ dễ mang lại những điều thị phi, các vấn đề về đào hoa lả lướt không chính đáng. 

Làm sao để xác định hướng Lục Sát trong nhà 

Hướng Lục Sát trong phong thủy

Hướng Lục Sát trong phong thủy

 

 Mỗi gia chủ sẽ có những đặc tính cung, can, chi, mệnh khác nhau nên việc xác định hướng Lục Sát trong nhà cũng sẽ khác nhau. Để việc xác định hướng xấu được chính xác nhất thì cần căn cứ vào năm sinh của gia chủ theo lịch âm. Sau đó cộng tất cả các chữ số có trong năm sinh lại, giản ước cho đến khi chỉ còn một chữ số rồi lấy nó làm căn cứ đẻ xác định các cung mệnh của gia chủ như sau:  
  • Số 1: nam thuộc cung Khảm, nữ thuộc cung Cấn. 
  • Số 2: nam thuộc cung Ly, thuộc cung Càn. 
  • Số 3: nam thuộc cung Cấn, nữ thuộc cung Đoài. 
  • Số 4: nam thuộc cung Đoài, nữ thuộc cung Cấn. 
  • Số 5: nam thuộc cung Càn, nữ thuộc cung Ly. 
  • Số 6: nam thuộc cung Khôn, nữ thuộc cung Khảm. 
  • Số 7: nam thuộc cung Tốn, nữ thuộc cung Khôn. 
  • Số 8: nam thuộc cung Chấn, nữ thuộc cung Chấn. 
  • Số 9: nam thuộc cung Khôn, nữ thuộc cung Tốn. 
Sau khi đã xác định được cung mệnh thì gia chủ cần phải kết hợp với hướng quái mệnh để xác định chính xác nhất hướng Lục Sát trong nhà. 
  • Quái mệnh Càn (Tây Tứ mệnh) hợp với hướng Bắc (Khảm – Đông Tứ hướng) 
  • Quái mệnh Khôn (Tây Tứ mệnh) hợp với hướng Nam (Ly – Đông Tứ hướng) 
  • Quái mệnh Cấn (Tây Tứ mệnh) hợp với hướng Đông (Chấn – Đông Tứ hướng) 
  • Quái mệnh Đoài (Tây Tứ mệnh) hợp với hướng Đông Nam (Tốn – Đông Tứ hướng) 
  • Quái mệnh Ly (Đông Tứ mệnh) hợp với hướng Tây Nam (Khôn – Tây Tứ hướng) 
  • Quái mệnh Khảm (Đông Tứ mệnh) hợp với hướng Tây Bắc (Càn – Tây Tứ hướng) 
  • Quái mệnh Tốn (Đông Tứ mệnh) hợp với hướng Tây (Đoài – Tây Tứ hướng) 
  • Quái mệnh Chấn (Đông Tứ mệnh) hợp với hướng Đông Bắc (Cấn – Tây Tứ hướng) 
Từ đó suy ra các hướng như trên chính là hướng  Lục Sát mà khi  mua nhà hay xây cất, sửa chữa bạn tuyệt đối nên tránh để không rước về tai họa cản trở cuộc sống và con đường công danh sự nghiêp. 

Cách hóa giải hướng nhà Lục Sát 

Đá phong thủy mệnh Thổ khắc chế Lục Sát

Đá phong thủy mệnh Thổ khắc chế Lục Sát

Nếu chẳng may bạn đã sinh sống trong căn nhà phạm hướng Lục Sát thì cần phải sử dụng những biện pháp hóa giải để cải thiện sinh khí cho gia đình xua đuổi tà ác tránh xa vận rủi trong cuộc sống. Sau đây là những cách chúng tôi gợi ý cho các bạn nhưng lưu ý rằng tất cả chúng nên đc thực hiện bởi các thầy và chuyên gia phong thủy có kinh nghiệm trong việc trấn trạch và hóa giải hướng xấu. 
Thay đổi hướng của cửa chính 
Đây là cách đơn giản và dễ dàng nhất nhưng đồng thời lại vô cùng tốn kém và tốn thời gian. Vì theo nguyên lý xây dựng thì việc thay đổi cửa chính để đặt sang hướng khác là rất khó và một số trường hợp thì gần như không thể. Thay vào đó cách phổ biến hơn là tạo ra một cửa phụ mới và các thành viên trong gia đình chỉ sử dụng nó để ra vào thì sẽ dừng được sự ảnh hưởng của hướng Lục Sát đến gia đình bạn. 
Tăng thêm cát khí cho các hướng tốt khác trong nhà 
 Còn gọi là “đa cát thắng tiểu hung”, việc tăng thêm khí tốt vào các hướng đẹp hợp phong thủy sẽ giúp làm lấn át và suy yếu ác khí từ Lục Sát. Ví dụ bạn có thể xoay bếp theo hướng Thiên Y, phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn cũng làm sao để hướng ra phương vị tốt nhất. 
Sử dụng một trận đồ các vật phẩm phong thủy  
Vì là sao Lục Sát thuộc hành thủy nên bạn có thể căn cứ vào tương khắc trong ngũ hành để luận ra cách khắc chế Lục Sát. Những vật phẩm phong thủy như Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, đá phong thủy mang màu của mệnh Thổ vì Thổ khắc Thủy. Khi sử dụng những vật phẩm này bạn cần chuẩn bị những kiến thức chuyên sâu hoặc mời thầy phong thủy về để tiến hành để tránh thực hiện sai tai ách ngày càng chồng chất. 
 
Trên đây là những cách phổ biến nhất bạn có thể tham khảo để xử lý hướng  xấu Lục Sát  trong nhà của mình. Nếu bạn cần những tư vấn chính xác và chuyên sâu về phong thủy nhà, hãy liên hệ với chúng tôi để có được môt không gian sống tâm linh lành mạnh nhất.  
 
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 10/10/2019 10:14:23 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ