Bất cứ gia đình nào cũng có ít nhất 1 cây chổi, nhưng cây chổi lại chính là đại diện của những điều không may mắn nên phong thủy nơi đặt chúng cũng ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà.

Chổi quét nhà có ảnh hưởng đến phong thủy?

 

Câu trả lời là có. Trong quan niệm xưa, cây chổi chính là đại diện của những điều không may mắn, ví dụ chỉ cần nói đến ai đó là sao chổi thì không chỉ có họ là người kém may mắn mà ngay cả những người xung quanh cũng gặp xui xẻo. Nhưng về cơ bản, bất cứ gia đình nào cũng có ít nhất 1 cây chổi, phong thủy nơi đặt chúng cũng ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà.

 

 

 

Phong thủy nơi đặt chổi quét nhà

 

  • Nếu đặt đúng chỗ, tài lộc của gia đình bạn thậm chí còn có thể được cải thiện theo chiều hướng tích cực.
  • Nếu đặt sai chỗ, gia đình bạn có thể sẽ phải gặp những chuyện không mong muốn.

 

Do vậy theo nhà phong thủy Huyền Dịch (Trung Quốc), nếu muốn hạn chế những điều không may cho gia đình thì bạn nên lưu ý những cách cất chổi sau.

 

Không đặt chổi ở cửa ra vào

 

 

 

Cửa không chỉ là nơi chúng ta đi qua đi lại mà còn là con đường dẫn khí từ bên ngoài vào trong nhà và ngược lại, trong khi đó chổi dùng để quét dọn nên mang nhiều bụi bẩn cộng với ý nghĩ mang nguồn khí bẩn của chổi trong phong thủy nên không đặt ở cửa.

 

Nếu đặt chổi ở cửa sẽ mang đến bệnh tật, những điều không may mắn cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, với dụng cụ này, bạn chỉ nên đặt ở những nơi kín đáo, ít người thấy.

 

Không đặt chổi đối diện với cửa và cửa sổ

 

Giống như ở trên, dù là cửa chính hay cửa sổ thì cũng là nơi thông gió và ánh sáng tập trung. Nếu đặt chổi ở đây thì nó sẽ mang ý nghĩa quét cửa, khiến các thành viên trong gia đình lục đục, hay xảy ra tranh chấp cãi vã, thậm chí là còn không muốn sống chung trong nhà nữa.

 

Không đặt chổi trong bếp

 

 

 

Theo thói quen của nhiều gia đình, chổi sẽ được đặt trong bếp. Nhưng bếp đại diện cho nữ chủ của gia đình nên nếu đặt chổi trong bếp sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của vị nữ chủ này.

 

Đồng thời, bếp là nơi chúng ta lưu trữ và chế biến thức ăn, những chiếc chổi nhiều bụi bẩn và vi khuẩn cũng sẽ làm món ăn không được đảm bảo vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe chung của cả gia đình.

 

Không đặt chổi ở góc nhà phòng khách

 

Không ảnh hưởng đến mỹ quan và tiện lợi là lý do các gia đình thường đặt chổi ở góc nhà. Tuy nhiên, trong phong thủy, góc nhà phòng khách là vị trí tài vận nên nếu đặt chổi ở góc này tài vận gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

 

Nơi thích hợp nhất để đặt chổi là ở sau nhà hoặc ban công sau nhà, do đó bạn cần lưu ý để không làm ảnh hưởng đến vượng khí của gia đình.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 2/23/2019 6:44:32 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ