Phương pháp xem phong thủy bát trạch để nhằm mục đích tìm ra phương vị tốt xấu trong nhà ở dựa vào việc phối hợp mệnh theo tuổi và các hướng bát trạch.  

Bát trạch theo định nghĩa của Phương Đông hay nghĩa Hán Việt thường được hiểu là: bát là tám (8) và trạch là nhà. Chính vì vậy, bát trạch là chỉ 8 hướng vị quẻ của một căn nhà và phong thủy bát trạch là khoa học phong thủy nghiên cứu về mối quan hệ nhân của Nhân Khí đối với không gian nhà ở đó. Bát trạch phong thủy cho rằng với cung mệnh của mỗi người khi kết hợp với 8 hướng trong nhà ở sẽ tạo ra những dòng khí khác nhau và có tác động tốt, xấu với mỗi người sẽ khác nhau, có thể hướng nhà với người này tốt nhưng với người khác lại vô cùng xấu. 
 
Phương pháp xem phong thủy bát trạch để nhằm mục đích tìm ra phương vị tốt xấu trong nhà ở dựa vào việc phối hợp mệnh theo tuổi và các hướng bát trạch. Chính vì vậy giới học giả phong thủy xưa nay luôn xem phong thủy bát trạch có ý nghĩa rất lớn để chọn hóa hung thành cát trong phong thủy nhà ở với những nghiên cứu chi tiết từ việc phối hợp tuổi đến những vị trí hướng cửa, lối đi, phòng khách, bếp ăn, ngủ, hồ nước… để đảm bảo gia chủ có được vận mệnh tốt đẹp và thịnh vượng trong sự  nghiệp, công danh khai sáng và được những điều xấu trong cuộc sống. 
 
Phong thủy bát trạch
 
Phong thủy bát trạch trong thiết kế nhà cửa
 

8 hướng trong phong thủy bát trạch và áp dụng trong phong thủy nhà 

 

Các hướng trong bát cẩm trạch xem hướng nhà  về cơ bản được chia thành 2 hướng chính là đông tứ trạch và tây tứ trạch với các thuộc tính khác nhau dựa vào việc xem cung ngũ hành của bát quái, thuộc tính âm dương ngũ hành bát quái và ngũ hành theo hướng. Trong phong thủy bát trạch áp dụng với nhà cửa, bát trạch được chia thành 8 hướng với 8 ý nghĩa tốt - xấu khác nhau. Cùng với đó, trong 8 cung bát quái trong nhà theo phong thủy bát trạch thì chia nhỏ thành 24 cung bát trạch hay còn gọi là 24 sơn hướng.  
 

8 bát trạch tốt, xấu trong nhà 

 

Hướng tốt trong bát trạch 
 
  • Sinh khí: Hướng này giúp chủ hút lộc tài, công danh địa vị. 
  • Thiên y: Thiên Y giúp gia chủ bảo vệ sức khỏe, tuổi thọ cao, có người giúp đỡ. Cấm kỵ đặt nhà kho, nhà vệ sinh hướng này bởi dễ sinh bệnh nan y. 
  • Diên niên: Hay còn được gọi là hướng Phước Đức giúp ích về quan hệ tình cảm, gia đạo yên ổn, đối nội đối ngoại tốt. 
  • Phục vị: Là hướng phù hộ cho chủ nhà đi về bình an, củng cố sức mạnh tinh thần, may mắn. 
 
Hướng xấu trong bát trạch 
 
  • Tuyệt mệnh: Ám chỉ đến họa mất của, mất người. 
  • Ngũ quỷ: Hướng này rất xấu về những việc liên quan đến thu nhập, tài sản, công danh sự nghiệp, bệnh tật hiểm nghèo. 
  • Lục sát: Mang đến bất lợi đến quan hệ tình cảm trong gia đình, gây thù hận, đối nghịch, bất hòa với anh em bạn bè, dính líu tới kiện tụng và tai nạn 
  • Họa hại: Lấy đi may mắn của gia chủ, gây xung đột, tranh cãi, mang đến thị phi và thất bại. 
 
Trên đây là 8 hướng trong phong thủy bát trạch mà khi thiết kế và sửa chữa nhà gia chủ cần đặc biệt lưu tâm. Nếu bạn đang cần những tư vấn chi tiết về phong thủy nhà ở, hãy liên hệ với Phong thủy gia chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp và chất lượng nhất. Xin chân thành cảm ơn!  
 
 
 
 
 
 
 
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 3/13/2020 4:50:50 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ